Thứ Năm, 25 Tháng Tư 2024

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh thăm và làm việc với Trung tâm

      Ngày 21/6/2020, đồng chí Lê Quốc Doanh, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Bộ NN&PTNT) đã có buổi làm việc với Trung tâm Chuyển  giao Công nghệ và Khuyến nông – Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam về công tác nghiên cứu ứng dụng, thực nghiệm, chuyển giao công nghệ, khuyến nông, sản xuất và tư vấn dịch vụ trong lĩnh vực nông nghiệp.

      Tiếp và làm việc với đoàn có Tiến sỹ  Phạm Văn Dân – Giám đốc Trung tâm cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Trung tâm.

      Tại buổi làm việc, đồng chí Giám đốc Phạm Văn Dân đã báo cáo khái quát với Thứ trưởng và đoàn công tác những kết quả nổi bật trong nghiên cứu ứng dụng, trình diễn, chuyển giao các tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp và việc thực hiện thành công các nhiệm vụ khoa học công nghệ được giao.

      Sau khi nghe báo cáo của Trung tâm và ý kiến phát biểu của đoàn công tác, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Quốc Doanh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả trong những năm gần đây của đơn vị trong công tác nghiên cứu ứng dụng, chuyển giao công nghệ trong nông nghiệp vào sản xuất đặc biệt là việc phát triển mở rộng các giống lúa japonica cho các tỉnh miền núi phía Bắc, các mô hình khuyến nông áp dụng cơ giới hóa trong sản xuất lúa, lạc. Thứ trưởng đề nghị: Trung tâm cần rà soát, đánh giá lại nguồn nhân lực, tăng cường công tác đào tạo nâng cao chất lượng nguồn lực cán bộ nghiên cứu, chuyển giao công nghệ để đảm nhiệm thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị trong giai đoạn mới; Cần khai thác tối đa, có hiệu quả các nguồn lực về cơ sở vật chất, hạ tầng đã được nhà nước đầu tư như hệ thống hạ tầng đồng ruộng, xưởng chế biến hạt giống, nhà kho,… Trung tâm cần xác định những lĩnh vực chính, những cây trồng mũi nhọn, lợi thế, đồng thời lưu ý tiếp tục đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh các loại giống cây trồng bản quyền.

      Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thứ trưởng, Tiến sỹ Phạm Văn Dân, Giám đốc Trung tâm cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Bộ NN &PTNT đối với lĩnh vực nghiên cứu ứng dụng, chuyển giao công nghệ nông nghiệp ra sản xuất và quyết tâm xây dựng tập thể Trung tâm đoàn kết, vững mạnh, thực hiện thành công các nhiệm vụ khoa học công nghệ được Bộ NN&PTNT giao. Đồng chí cũng kiến nghị với Thứ trưởng về một số vấn đề liên quan đến công tác quy hoạch vùng sản xuất, nâng cấp thêm cơ sở vật chất, đồng ruộng trình diễn tiến bộ kỹ thuật cho phù hợp, đáp ứng với nhu cầu thực tế hiện nay.

      Trước đó, Thứ trưởng Lê Quốc Doanh đã thăm và đánh giá mô hình sản xuất, nghiên cứu chọn tạo giống và trình diễn giống mới tại khu thí nghiệm sản xuất của Trung tâm (Thanh Trì – Hà Nội). Đoàn đã thăm và đánh giá cao khu sản xuất giống lúa SNC các giống lúa chất lượng VAAS16, J01, ĐS1, BT09, N31, N98,…; khu ruộng thí nghiệm chọn tạo các giống lúa nếp, lúa tẻ chất lượng và lúa japonica bằng phương pháp lai hữu tính và đột biến thực nghiệm. Ngoài ra, Đoàn thăm và đánh giá  khu trình diễn 54 giống lúa mới triển vọng của các Viện nghiên cứu và của các Công ty được gieo cấy bằng công nghệ mạ khay máy cấy và canh tác theo hướng hữu cơ. Các mô hình sản xuất lúa giống và trình diễn giống lúa mới đang trong giai đoạn chín, chuẩn bị cho thu hoạch, sinh trưởng phát triển tốt, ít sâu bệnh hại, cho năng suất và hiệu quả kinh tế cao.

NVT-Cetdae

Check Also

Hà Nội: Kiểm tra đánh giá mô hình sản xuất giống ngô lai VS201

Ngày 05 tháng 01 năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hà …